Chia sẽ đánh giá dễ hiểu nhất về "10 tiêu chí xây dựng và đánh giá một phim quảng cáo chất lượng"

Quảng cáo đó tập trung vào ý tưởng trọng tâm.

Điều gì thúc đẩy các bạn tìm đến Blue Forest?  Bạn đang chưa có ý tưởng cho phim quảng cáo của mình? Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn.! Vì tiêu chí đầu tiên đó là ý tưởng quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Liên hệ 0909 939 046 để trao đổi xem “Ý TƯỞNG LỚN” của chúng ta có gặp nhau hay không nhé!

Quảng cáo chỉ ra được điểm khác biệt nổi trội so với đối thủ.

Những điểm khác biệt đó cũng là công cụ để các bạn cạnh tranh với đối thủ của mình trong “chiến trường kinh tế”. Cái cần là thể hiện đầy đủ thế mạnh thật mạnh mẽ và đủ thuyết phục người khách hàng.

*Điều gì làm bạn nổi bật so với đối thủ của mình?

Nội dung phải “Có liên quan” đến nhãn hàng và ý tưởng trọng tâm.

Tất nhiên, khi bạn làm tập làm văn mà nội dung “lạc đề” thì bạn sẽ bị đánh rớt cho dù bạn trình bày hay và cuốn hút đến đâu.

Tận dụng lợi thế theo loại chương trình chính.

Chính xác là như vậy, nếu như bạn đăng một clip quảng cáo nước giải khát xem giữa một chương trình thể thao ngoài trời thì bạn đã thành công rồi. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã làm như vậy!

Ý tưởng quảng cáo phát triển thành chiến dịch quy mô “rộng”.

Nếu bạn có thể phát triển ý tưởng quảng cáo đó lên, bạn có thể kết hợp với chương trình khuyến mãi, Road Show hay thậm chí làm một Game Show Truyền Hình dài tập với ý tưởng của mình (nghe rất hoành tráng nhỉ!).

Quảng cáo phải giúp xây dựng được cá tính nhãn hàng.

Điều này không cần bàn cãi, khi mà nhãn hàng/dịch vụ của bạn chưa thể hiện rõ công năng nổi trội hay tính chất đặc trưng. Phim quảng cáo sẽ góp phần khai thác và truyền tải nó đến với khách hàng.

Coca-cola Advertising Films

Thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu.

Các bạn chỉ việc chỉ ra đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Chúng ta sẽ có những phương án tiếp cận và đưa và kịch bản những điều gần gũi và phù hợp nhất vớu khách hàng của mình.

Thiết lập & phát triển được mối quan hệ với người tiêu dùng.

Đó là những ưu đãi, quyền lợi cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn dành cho “thượng đế” của mình. Thành bại của một thương hiệu phụ thuộc vào khách hàng, vậy đối tượng cần chăm sóc chu đáo để giữ chân và phát triển cũng chính là khách hàng của bạn!

Đáng tin cậy & trung thực.

Trung thực không đồng nghĩa với việc bạn không được làm hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ của bạn trước mắt người tiêu dùng. Nó chỉ cần không gây hiểu lầm về chức năng/tính chất của sản phẩm/dịch vụ mà bạn mang lại. Ngoài ra, cho dù thông điệp trong phim quảng cáo của bạn được trình bày cường điệu, bóng bẩy hơn hay hài hước hoặc đánh vào tâm lý người xem… mọi cách chỉ nhằm mục đích để người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Quảng cáo rõ ràng & đơn giản.

Với thời lượng từ 45s trở lại cho một phim quảng cáo truyền hình, bạn đã phải tốn hàng triệu đồng cho một lượt phát trên một kênh truyền hình thông dụng (chưa nói đến các kênh đắt khách và phát vào giờ vàng). Vậy nên, bạn không thể đưa vào một thông điệp quá chi tiết và phức tạp.

Theo Blue Forest Media: “Ý tưởng của bạn là đầu tiên và duy nhất” tại thời điểm hiện tại, bạn đã có > 50% cơ hội chinh phục người dùng. Phần còn lại ở là cách mà các bạn truyền tải và hiện thức ý tưởng đó.

*Tham khảo: Brands Vietnam